Hướng dẫn mua cầu nâng một trụ rửa xe ô tô du lịch

07/12/2018
huong-dan-mua-cau-nang-mot-tru-rua-xe-o-to-du-lich

Hướng dẫn mua sắm cầu nâng rửa xe ô tô du lịch

Cầu nâng 1 trụ hay còn gọi là cau nang oto 1 trụ chuyên dùng cho công việc rửa xe oto, Ben nâng 1 trụ rửa xe ô tô hoặc giàn nâng rửa xe hơi....là thiết bị nâng hạ dùng để rửa xe ô tô và gần như những cơ sở rửa xe ô tô  từ nhỏ cho đến những trung tâm rửa xe lớn đều phải có để thể hiện sự chuyên nghiệp với khách hàng. Ngoài khả năng thiết bị được nâng lên hạ xuống để rửa xe oto nó còn có thể quay tròn 360 độ để quay đầu xe cho khách sau lúc rửa xe và thay lốp xe ô tô cho khách hàng.

giàn nâng rửa xe ô tô, cầu nâng một trụ rửa xe ô tô
Nguyên lý hoạt động của giàn nâng một trụ là sử dụng khí nén kết hợp với dầu thủy lực có tức là nó dùng sức ép khí nén để ép nhớt tạo lực đẩy  xy-lanh của cầu nâng ô tô đi lên và xuống, khi xy-lanh Cầu được nâng lên thì trọng tải nằm phía trên cầu cũng được nâng lên cao theo xy-lanh. do đó mà muốn sử dụng cầu nâng rửa xe bắt bắt buộc cơ sở phải có máy nén khí với áp lực và lưu lượng đủ lớn ( thường  sử dụng loại máy nén khí 2 cấp nén, với công suất 10HP - dung tích bình nén 300 đến 500 lít ). các tiệm mới mở thường mua sắm cả bộ gồm máy nén khí + giàn nâng một trụ + máy rửa xe + máy hút bụi + những trang bị vật tư khác... đầu tư mua sắm còn tuỳ theo quy mô hoạt động và sở thích của mỗi người , mục đích là để phục vụ công việc làm được ngay khi lắp đặt xong trang thiết bị rửa xe.

Về hình thức cầu nâng rửa xe ô tô có hai mẫu chính khi phân chia theo kết cấu của kiểu Bàn Nâng của nó là:

+ Cầu nâng ô tô 1 trụ mang kiểu Bàn nâng chữ H băng dài ( các tiệm rửa xe phía Nam hay sử dụng ) với kết cấu kiểu bàn này là dễ thi công, dễ lắp đặt nhưng khó rửa gầm và kết cấu ko khoẻ so có kiểu Bàn nâng người Miền Bắc hay sử dụng.

giàn nâng một trụ rửa xe hơi, cầu nâng một trụ rửa xe ô tô du lịch

( BÀN NÂNG KIỂU MIỀN NAM ƯA DÙNG )

+ Cầu nâng oto 1 trụ có kiểu Bàn nâng chữ H khuyết ở giữa ( những cơ sở rửa xe phía Bắc thường sử dụng ) với kiểu Bàn nâng này khó thi công và vận chuyển nhưng với có khoảng trống giữa Bàn nâng để rửa gầm tốt hơn và với kết cấu cứng và chắc chắn hơn kiểu bàn nâng kiểu Miền nam.
Cả hai chiếc bàn này đều sử dụng để nâng cả xe xe ( nâng cả 4 bánh xe ) là hai kiểu nâng xe được ưa dùng nhất hiện nay. Xe có thể di chuyển lên bàn nâng và không cần cân chỉnh vị trí đỗ trên bàn nâng.

giàn nâng một trụ, cầu nâng 1 trụ rửa xe

( BÀN NÂNG KIỂU MIỀN BẮC ƯA DÙNG )

hiện giờ, tại thị trường ở Việt Nam với các đô thị lớn tiêu biểu như là TP.HCM và TP Hà Nội có rất nhiều cơ sở cung ứng cầu nâng một trụ rửa xe ô tô phục vục cho công việc rửa xe, trong đó có cả những công ty chuyên sản xuất cầu nâng và cơ sở nhập khẩu chuyên nghiệp cầu nâng để bán. Nhưng nhiều nhất vẫn được kể đến là cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ do Việt Nam tự sản xuất ( tự hào Việt nam ) và cầu nâng rửa xe sản xuất theo công nghệ Ấn Độ. Mỗi sản phẩm có những điểm riêng, nhưng nhìn chung về thông số kỹ thuật chính đều giống nhau như về đường kính xy-lanh bên trong và bên ngoài đều là 270 mm và 325mm, Bàn nâng đều được sản xuất trong nước. Bàn nâng rửa xe oto trong nước sản xuất hiện nay được phần lớn quý khách trong nước tin dùng ( theo số lượng thống kê là trên 80 - 90 % lượng khách sử dụng, 20% còn lại là cầu nâng một trụ do Trung Quốc và của Ấn Độ cung cấp ) do chất lượng tốt và ổn định với giá phải chăng.

Công việc lắp đặt cầu nâng rửa xe oto :

Cũng ko quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải đảm bảo đúng các thông số kỹ thuật chính yếu, như độ sâu của móng cầu ( 2170 mm ) đặc điểm kết cấu địa chất nơi lắp cầu, hệ thống thoát nước, cân chỉnh độ thẳng đứng của trụ nâng…  những nơi có địa chất ổn định thì không hay bị sụt lún thì không có vấn đề, nhưng với những nơi gần sông suối,  đầm lầy hay giáp Biển hay vùng đất bồi...thì đáy móng của Cầu nâng phải được gia cố kỹ để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tính năng an toàn khi vận hành cầu nâng lâu dài. Trước lúc lắp đặt giàn nâng 1 trụ chúng tôi sẽ cung cấp cho người dùng bản vẽ thi công móng của cầu nâng một trụ rửa xe ô tô.

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN