Chọn mua cầu nâng rửa xe ô tô 1 trụ nào tốt ?

07/12/2018
chon-mua-cau-nang-rua-xe-o-to-1-tru-nao-tot

TƯ VẤN CHỌN MUA CẦU NÂNG RỬA XE Ô TÔ 1 TRỤ

Cầu nâng rửa xe ô tô
Mấy năm gần đây lượng ô tô tăng lên rất nhiều tại việt nam đặc biệt là các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh...do đó dịch vụ kèm theo là rửa xe ô tô và chăm sóc xe hơi tăng đột biến và có sự cạnh tranh rất lớn giữa các tiệm rửa xe ô tô. Do vậy các tiệm rửa xe ô tô trước đây chưa có cầu nâng rửa xe buộc phải mua cầu nâng 1 trụ rửa xe để phục vụ khách hàng nhằm đem lại lợi thế so với các tiệm khác.

TẠI VIỆT NAM CÓ CÁC LOẠI CẦU NÂNG RỬA XE NÀO ĐƯỢC ƯA DÙNG NHẤT ?

ben rửa xe ô tô

+ Cầu nâng rửa xe ô tô do Người Việt nam tự sản xuất từ những năm 2005 và đưa ra thị trường đến nay trên 10 năm. Và hiện nay lượng cầu nâng do việt nam sản xuất chiếm lĩnh thị trường 70-80 %. Với chất lượng rất ổn định và giá cả phải chăng nhất, dịch vụ bảo hành cũng đơn giản hơn so với các loại cầu nhập ngoại khác. Phần vỏ ngoài bao bọc bởi  lớp sơn mạ kém chống chịu rất tốt với nước, chống rỉ sét cho bề mặt ngoài vỏ xy-lanh, phần ti ben được mạ 1 lớp crom siêu cứng chống nước và mài mòn cơ học với tuổi thọ lên đến 10 năm. Thời gian bảo hành sản phẩm 3 năm.
+ Cầu nâng rửa xe được sản xuất theo công nghệ của Ấn Độ với chất lượng không hề thu kém cầu nâng nhập khẩu từ Ấn độ với giá thành hạ hơn loại cầu nâng nhập khẩu từ Ấn độ thời gian bảo hành lên đến 5 năm. ( Cầu nâng nhập khẩu Ấn Độ đắt hơn cầu nâng Việt Nam sản xuất là do chi phí nhập khẩu 15% + Thuế VAT 10% + Vận chuyển Về Việt Nam thêm 5%.  Như vậy giá thành sản xuất tương đương với Cầu nâng rửa xe được sản xuất tại Việt Nam). Mặt khác nền công nghệ sản xuất gia công cơ khí của Ấn Độ hiện nay thua xa của Trung Quốc nên không thể nói Cầu nâng Ấn Độ tốt hơn cầu nâng do Việt Nam sản xuất và hiện nay cầu nâng 1 trụ rửa xe của Việt nam chiếm đến 80-90% lượng khách hàng đang sử dụng. Đến đây bạn có thể hiểu tại sao khách hàng lại sử dụng cầu nâng rửa xe do Việt Nam sản xuất nhiều đến vậy ? do vậy mua cầu nâng ấn độ sản xuất là mua quãng đường vận chuyển + mua thuế nhập khẩu + mua thuế VAT…
+ Cầu nâng rửa xe do Trung Quốc sản xuất : loại cầu này do một số đơn vị nhập về bán tại Việt Nam từ năm 2010 số lượng khách hàng sử dụng rất ít do chất lượng không tốt so với cầu nâng Việt nam sản xuất. Rất hay bị xước ti ben do lớp mạ croom trên ti ben quá mỏng. Số lượng người sử dụng chiếm khoảng 3-5%. Hiện nay hầu như không thấy khách hàng nào sử dụng mới.
CÔNG TY BAN MAI  chuyên lắp đặt các loại cầu nâng rửa xe ô tô với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp trên thị trường, chúng tôi đảm bảo về chất lượng – dịch vụ - giá cả là tốt nhất. Hotline 0983 308 598

BẠN CÓ NÊN MUA CẦU NÂNG RỬA XE  Ô TÔ THANH LÝ KHÔNG ?

1- Ưu điểm : giá thành hạ hơn sơ với cầu nâng loại mới, giảm chi phí suất đầu tư
2- Nhược điểm :
+ Không thể biết chất lượng của nó ra sao, không rõ nguồn gốc xuất xứ của cầu nâng
+ Không có chế độ bảo hành của nhà cung cấp
+ Phải đi thuê người lắp đặt rất tốn kém.
Chúng tôi khuyên chân thành với những ai có ý định mua cầu nâng cũ nên cân nhắc kỹ trước khi mua

CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT CẦU NÂNG RỬA XE Ô TÔ

 Bước 1:  xác định vị trí lắp cầu nâng rửa xe ( căn cứ vào chiều rộng của bàn nâng, chiều dài của bàn nâng để xác định vị trí tâm đào hố móng 1000x1000mm, kích thước bàn nâng rộng x dài 2100x4600mm
+ Vị trí đặt tâm ben rửa xe các tường 3,5 mét ( mức tối thiểu ) để bàn nâng có thể xoay 360 độ không bị chạm vào tường khi xoay .

bàn nâng ô tô
Bước 2: đào hố móng và đổ bê tong đế móng
+ Chiều sâu hố móng nếu lắp âm mặt bàn nâng thì hố móng đào sâu 2524mm, chiều rộng hố đào 1,2 mét đến 1,4 mét để dễ thi công móng.
+ Vét sạch đất đáy hố và đo đủ chiều cao so với mặt sàn bê tông nền nhà xưởng là 2524mm rồi đổ bê tông dày 380-400mm ( Bê tông không cốt thép mác 250 ) vừ đổ bê tông vừa kiểm tra khi nào đạt chiều cao mặt đế móng với chiều cao nền nhà xưởng thao tác là 2170mm là được ( không được sâu hơn)

hố móng cầu nâng 1 trụ rửa xe

+ Làm 1 đường  rãnh sâu khoảng 200 mm với chiều dài 4 mét tính từ vị trí đặt ti ben đến vị trí lắp đặt đặt bình chứa dầu thủy lực cầu nâng.
+ Bước 3 : Tại nhưng nơi có nền đất yếu dễ bị sụt lún hay nền chứa nhiều nước nên xây bờ xung quanh hoặc đặt ống cống ( 1 mét -1,2 mét ). Để đến móng và tường ổn định trong thời gian ít nhất là 24 tiếng để đảm bảo độ cứng chắc của nền bê tông trước khi lắp cầu.
 + Bước 4: Hạ ti ben xuống hố móng : Căn chỉnh ti ben ở chế độ thằng đứng dung thước Nivo đo chính xác rồi đổ bê tông dày 200mm khóa đáy ti ben. Giữ ben luôn ở vị trí thằng đứng 90 độ rồi lấp cát xuống hố móng xung quanh ti ben và đầm chặt . Lớp cát cách mặt xi lanh 400 mm là được. Dùng bê tông khóa miệng xy-lanh phía trên với độ dày 400mm.

móng cầu nâng rửa xe ô tô
+ Bước 5: Lắp bàn nâng rửa xe vào ty ben
+ Bước 6 : lắp ráp  đường ống dầu thủy lực nối với bình chứa dầu từ bình dầu.
+ Bước 7:  giót dầu thủy lực vào bình chứa khoảng 150-160 lít
+ Bước 8:  Kết nối hệ thống hơi từ bình chứa khí nén vào cầu nâng 1 trụ rửa xe
+ Bước 9: Vận hành và chạy thử cầu nâng

cầu nâng rửa xe 1 trụ
 ( Lưu ý : không nâng cầu khi mới lắp đặt xong, để ít nhất sau 24 tiếng mới được nâng xe )