Yamaha Motor Việt Nam triển khai dây chuyền sản xuất động cơ nhằm xuất khẩu

22/05/2023
yamaha-motor-viet-nam-trien-khai-day-chuyen-san-xuat-dong-co-nham-xuat-khau

Yamaha Motor Việt Nam Đạt Thành Tựu Trong Thị Trường Xe Máy Với Dây Chuyền Lắp Động Cơ Xuất Khẩu

Trong bối cảnh doanh số xe máy giảm sút, Yamaha Motor Việt Nam đã nỗ lực đáng kể để tìm kiếm ý tưởng mới và đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường quốc tế. Là minh chứng cụ thể cho cam kết này, Yamaha Motor Việt Nam đã khánh thành dây chuyền lắp động cơ xuất khẩu vào ngày 19 tháng 5.
Dự án này đánh dấu sự mở rộng của Yamaha Motor Việt Nam bằng việc bổ sung chức năng xuất khẩu. Vào năm 2019, công ty đã bắt đầu xuất khẩu xe máy để bổ sung cho thị trường Indonesia. Đến năm 2022, Yamaha Motor Việt Nam trở thành nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất và xuất khẩu xe máy điện, chủ yếu là mẫu NEO'S, tới châu Âu và nhận được phản hồi tích cực về chất lượng sản phẩm trên thị trường này.

Đến tháng 5 năm 2023, Yamaha Motor Việt Nam đã hoàn thành dây chuyền lắp động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài, bắt đầu từ Thái Lan. Công ty cũng đang lên kế hoạch mở rộng sang nhiều quốc gia khác, đánh dấu một cột mốc quan trọng. Dây chuyền lắp động cơ này được quản lý và vận hành tỉ mỉ, từ quá trình thiết kế đến sản xuất, dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm và các đối tác hỗ trợ dự án.
Vào tháng 5/2023, Yamaha Motor Việt Nam đã hoàn thành dây chuyền sản xuất động cơ và bắt đầu quá trình xuất khẩu động cơ ra nước ngoài, đặc biệt là thị trường Thái Lan, và hứa hẹn mở rộng ra nhiều quốc gia khác, đây là một bước tiến quan trọng của công ty. Dây chuyền này đã được hoàn thiện, quản lý và vận hành từ quy trình thiết kế đến sản xuất dưới sự giám sát của các chuyên gia, kỹ sư và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ từ các đối tác dự án.
Theo đại diện của Yamaha Motor Việt Nam, dây chuyền này được thiết kế với công suất ban đầu là 400 động cơ/ngày, nhưng có khả năng đạt 800 động cơ/ngày với 61 công nhân trên mỗi chuyền. Tỷ lệ nội địa hóa của phụ tùng và linh kiện cho động cơ này dao động từ 80% đến 90%, tùy thuộc vào từng đời xe, và các phụ tùng này được cung cấp bởi các nhà máy của công ty tại Nội Bài, Sóc Sơn và các nhà máy khác tại Việt Nam.


 

Trước đây, Thái Lan đã đảm nhận việc sản xuất động cơ này, nhưng hiện tại, Yamaha Motor Việt Nam đã thay thế Thái Lan để tự mình sản xuất và xuất khẩu sang các nước khác. Dự án này là một phần của Dự án cải cách cơ cấu nhằm đạt sự cân bằng giữa quản lý hướng tới lợi nhuận và đáp ứng thị trường, được triển khai trên quy mô nhiều nước bởi Tập đoàn Yamaha Motor Nhật Bản.
Tại Nhật Bản, giai đoạn 1 và 2 đã được triển khai với mục tiêu rút ngắn thời gian sản xuất và giảm chi phí cố định bằng cách hợp nhất các địa điểm sản xuất. Giai đoạn 3 đang được triển khai tại khu vực ASEAN và các khu vực khác, nhằm tăng hiệu suất hoạt động của dây chuyền sản xuất và giảm chi phí cố định cũng như chi phí đầu tư.
Các sản phẩm động cơ đầu tiên của Yamaha Motor Việt Nam dành cho xuất khẩu bao gồm động cơ xe số ( tương tự động cơ của xe Yamaha Jupiter Finn) và động cơ xe ga ( tương tự động cơ của xe Yamaha Grande Hybrid 2022 ). Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng kế hoạch xuất khẩu các loại động cơ khác nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế.
Dự án dây chuyền lắp động cơ cho xuất khẩu được thực hiện nhằm nâng cao chỉ số PQCD ( Năng suất - Chất lượng - Chi phí - Giao hàng ) bằng cách đồng bộ hóa các công đoạn trong nhà máy Nội Bài. Điều này giúp tối ưu hóa chỉ số PQCD để đạt hiệu suất tốt nhất trong việc sản xuất và cung cấp động cơ.

xem thêm cầu nâng ô tô, cầu nâng 2 trụ

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN