Lựa chọn mua máy ra vào lốp nào tốt ?

09/02/2023
lua-chon-mua-may-ra-vao-lop-nao-tot

CÁCH LỰA CHỌN MÁY RA VÀO LỐP CHẤT LƯỢNG TỐT NHẤT !

Hiện nay , các tiệm sửa chữa ô tô, xe máy hoặc xe tải đều phải có máy ra vào lốp để sử dụng tháo lắp lốp cũ mới. Lý do rất đơn giản là khi kinh tế phát triển thì người người nhà nhà đều mua xe máy, ô tô để đi, vậy thì các tiệm sửa chữa thay lốp cũng phải mua máy ra vào lốp để thay lốp cho khách hàng của mình, nếu không có máy tháo vỏ thì sẽ mất khách hàng, khách hàng sẽ đến những tiệm có máy làm lốp để thay vỏ lốp.

Bài viết này hy vọng sẽ giải đáp được phần nào những câu hỏi mà người mua máy ra vào lốp luôn đặt ra trước tiên:

MÁY RA VÀO LỐP GIÁ BAO NHIÊU  ?

Một chiếc máy ra vào lốp xe máy, xe tay ga có giá ít nhất 14-17 triệu đồng, máy loại tốt khoảng 15 triệu đồng, máy cao cấp hơn có thể đắt hơn vài triệu đồng. Lưu ý đây chỉ dành cho máy làm lốp, máy ra vào lốp xe máy còn các máy ra vào lốp ô tô xe con xe tải giá sẽ cao hơn rất nhiều.

MÁY RA VÀO LỐP CÀNG RẺ TIỀN THÌ CÀNG DỄ BỊ ẮN BỚT CÁC CHI TIẾT SAU:

- Mô tơ: các loại máy tốt như máy TECOM, Hankyshung, OTC sẽ sử dụng mô tơ dây đồng 1.1kw với mâm xoay mạnh mẽ, chịu tải tốt. Máy làm lốp kém chất lượng sẽ sử dụng động cơ 0,5 KW hoặc 0,75 KW hoặc mô tơ sử dụng dây nhôm.

- Xy lanh kẹp mâm: Một máy ra vào lốp tốt sẽ có xi lanh có chiều dài tối thiểu là 320mm. Ở những máy kém hơn, những con số này sẽ nhỏ hơn, chỉ từ 300 mm trở xuống.

Bộ điều áp và tách nước phun dầu: phun dầu giúp bổ sung dầu vào khí trước khi vào máy ra vào lốp, để bôi trơn và chống cháy khô các phớt bên trong thân máy, bộ điều chỉnh áp suất giúp giảm áp suất của máy nén khí lớn hơn để đạt tiêu chuẩn áp suất của máy ra vào lốp yêu cầu từ 8-10 bar, nếu không có bộ điều áp mà áp suất của máy nén khí quá cao vào trược tiếp máy ra lốp sẽ gây hỏng các thiết bị bên trong máy làm lốp. Máy ra vào lốp chất lượng thì thường sử dụng bộ điều áp tốt hơn , còn các loại máy rẻ tiền trôi nổi ngoài thị trường thường sử dụng các bộ điều áp kém chất lượng, hoạt động không hiệu quả, nên tuổi thọ máy giảm.

Mâm kẹp mâm : máy làm vào lốp loại nhỏ, chủ yếu dùng để tháo lốp xe máy, kẹp ngoài nhỏ nhất thường là 10-22 inch. Tuy nhiên hiện nay có một số loại máy rẻ tiền. Cố gắng cắt mâm còn 10-17", và show các thông số 10-18" trên hồ sơ. Người mua nên dùng mắt và thước đo để phân biệt các loại máy làm lốp này.

Mỏ vịt : Mỏ vịt ( đầu hướng mép lốp) máy ra vào lốp chất lượng sẽ sử dụng vật liệu tốt  rất bền và hầu như không bao giờ phải thay thế nó, và nó có thể chịu được các lực ép mạnh lên thân mỏ vịt mà không bị gãy. Với các loại máy rẻ tiền thì chúng được làm từ vật liệu kém chất lượng nên mỏ vịt sẽ bị hư hại rất nhanh chóng.

Đồng hồ bơm lốp: Máy ra lốp xịn sẽ được trang bị 1 bộ đồng hồ bơm hơi  xịn sò theo máy của hãng và những máy kém chất lượng trôi nổi ngoài thị trường thì hay sử dụng đồng hồm bơm kém chất lượng hay bị xì hơi hỏng thang chia áp lực.

Để biết chi tiết về máy ra vào lốp TECOM, OTC... Vui lòng liên hệ với chúng tôi

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN